Mục lục
BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để doanh nghiệp được khách hàng nhận biết và ghi nhớ. Có thể nói, đây là phương tiện không thể thiếu để các đơn vị thể hiện sự chuyên nghiệp, vượt trội so với các thương hiệu cùng lĩnh vực. Vậy “bộ nhận diện thương hiệu” là gì, nó có vai trò thế nào với các doanh nghiệp?
BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU GỒM NHỮNG SẢN PHẨM NÀO?
BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU VĂN PHÒNG
- Bộ nhận diện thương hiệu gồm nhiều phần khác nhau, trong đó có bộ nhận diện thương hiệu văn phòng. Tính chuyên nghiệp và sự thống nhất quy chuẩn trong hoạt động hành chính – văn phòng chính là mục đích lớn nhất của bộ nhận diện dạng này. Hơn nữa, đây còn là biện pháp tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty với nhau.
- Nhận diện thương hiệu văn phòng bao gồm các sản phẩm: Tên thương hiệu, logo, bảng hiệu công ty, tiêu đề, form viết hóa đơn, giấy viết, thẻ làm nhân viên, đồng phục của nhân viên.
- Để làm nên bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp, có 4 nguyên tắc cơ bản không được bỏ qua khi thiết kế: Tính sáng tạo, yêu cầu thẩm mỹ, thiết kế các sản phẩm vừa đủ, và không được để sai sót xảy ra.
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU TRÊN SẢN PHẨM
- Bản sắc, triết lý kinh doanh, tầm nhìn và các giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi được truyền tải thông qua bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm. Slogan là một trong những yếu tố góp phần làm nên bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm.
- Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm gồm có: Bao bì sản phẩm, phiếu bảo hành sản phẩm, tem nhãn dán trên sản phẩm, và quyền hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm
BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM NGOÀI TRỜI
- Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời là để giúp tăng sự tương tác của khách hàng đối với thương hiệu, tạo sự đồng bộ trong cách truyền thông và thúc đẩy doanh thu bán hàng.
- Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời gồm nhiều thiết kế khác nhau: Băng rôn, biển quảng cáo, biển hiệu đại lý, biển hiệu trước văn phòng, biểu tượng công ty, backdrop sân khấu, kỉ niệm chương…
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời
BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU MARKETING
Một bộ nhận diện thương hiệu marketing chuyên nghiệp phải đảm bảo được chức năng của phần cứng và phần mềm.
- Phần cứng giúp cung cấp các thông tin về doanh nghiệp thông qua các chi tiết mà khách hàng có thể quan sát được ngay trên các thiết kế.
- Phần mềm là các giá trị và bản sắc của doanh nghiệp mà người tiêu dùng cảm nhận được thông qua phần cứng.
- Bộ nhận diện thương hiệu marketing bao gồm catalogue, brochure, tờ rơi (Flyer), thiết kế hồ sơ năng lực công ty, website, sản xuất video quảng cáo (TVC),…
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm marketing
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm marketing
Poster, Banner Và Banner web có gì đặc biệt?
- Banner hay biểu ngữ, là một dải vải hoạc vinyl dài mang khẩu hiệu hoặc hình ảnh thiết kế. Vị trí đặt banner thường cao hơn poster. Banner thường ngắn gọn, xúc tích hơn nội dung của poster. Kích thước chữ cũng lớn hơn. Bởi vì vị trí banner thường đặt trên cao và ở nơi đông người nên phải có khả năng truyền tải thông tin nhanh và cụ thể hơn poster.
- Poster hay còn gọi là áp phích, là một tờ giấy in lớn được thiết kế để gắn với một bề mặt thẳng đứng. Poster gồm cả văn bản và đồ họa. Tuy nhiên, chúng cũng có thể hoàn toàn chỉ có văn bản hoặc đồ họa. Đây là ấn phẩm được dùng để cung cấp nhiều thông tin cùng một lúc. Kể từ khi áp phích được in trên giấy, chúng có hiệu quả về chi phí nhưng cũng không được kéo dài khi ngoài trời. Poster được sử dụng cho nhiều mục đích, như việc thông báo hay quảng cáo. Chúng ta dễ dàng bắt gặp poster ở các sự kiện, phim, chương trình âm nhạc,.. Từ đó thấy được tầm quan trọng của poster trong việc truyền thông. Có nhiều loại poster khác nhau: Poster dùng để tuyên truyền; Poster điện ảnh để quảng bá; Poster sự kiện. . .
- Banner website có thể hiểu là những ô vuông trên đó có slogan, logo, ký hiệu và các thông điệp được đặt trên những vị trí bắt mắt của một website, giúp thu hút lượng người truy cập qua đó vào web để nâng cao doanh số bán hàng.