Bộ câu hỏi trắc nghiệm giúp các bạn ôn tập kỹ thuật đồ hoạ
Đánh giá mức độ hiểu, vận dụng sau một thời gian học tập
Trắc nghiệm Kỹ thuật đồ hoạ Số 1
Quiz-summary
0 of 20 questions completed
Questions:
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- 10
- 11
- 12
- 13
- 14
- 15
- 16
- 17
- 18
- 19
- 20
Information
You have already completed the quiz before. Hence you can not start it again.
Quiz is loading...
You must sign in or sign up to start the quiz.
You have to finish following quiz, to start this quiz:
Results
0 of 20 questions answered correctly
Your time:
Time has elapsed
You have reached 0 of 0 points, (0)
Categories
- Not categorized 0%
- Mọi thành công cần phải vượt qua thử thách!
Pos. | Name | Entered on | Points | Result |
---|---|---|---|---|
Table is loading | ||||
No data available | ||||
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- 10
- 11
- 12
- 13
- 14
- 15
- 16
- 17
- 18
- 19
- 20
- Answered
- Review
- Question 1 of 20
1. Question
1 pointsThiết bị đồ họa đầu tiên là màn hình xuất hiện tại đâu?CorrectIncorrect - Question 2 of 20
2. Question
1 pointsSố màu có thể biểu diễn trong chế độ đồ họa do yếu tố nào quy định:CorrectIncorrect - Question 3 of 20
3. Question
1 pointsHàm getpixel(int x, int y) dùng để làm gì?CorrectIncorrect - Question 4 of 20
4. Question
1 pointsSau khi hàm setwiewport(int x1, int y1, int x2, int y2, int clip); được thực hiện thì tọa độ (0,0) của tất cả các hàm vẽ sẽ là:CorrectIncorrect - Question 5 of 20
5. Question
1 pointsTrong chế độ đồ họa, hàm nào thường được dùng để hiện nội dung xâu:CorrectIncorrect - Question 6 of 20
6. Question
1 pointsPhát biểu nào là đúng khi nói về 2 hàm: rectangle(int x1, int y1, int x2, int y2) và bar(int x1, int y1, int x2, int y2):CorrectIncorrect - Question 7 of 20
7. Question
1 pointsĐiểu gì là đúng nhất khi nói về hàm floodfill(int x, int y, int Border);CorrectIncorrect - Question 8 of 20
8. Question
1 pointsTrong chế độ đồ họa, hàm nào sau đây xác lập kiểu chữ, cỡ chữ:CorrectIncorrect - Question 9 of 20
9. Question
1 pointsChọn phương án sai cho kỹ thuật đồ họa điểmCorrectIncorrect - Question 10 of 20
10. Question
1 pointsGiả sử màn hình của bạn đang sử dụng có độ phân giải (Resolution) là 1024×768 thì số điểm ảnh của màn hình làCorrectIncorrect - Question 11 of 20
11. Question
1 pointsNếu thông tin mỗi 1 pixel trên màn hình ta dùng 16-bit. Thì bảng LUT (LookUp Table) có số màu làCorrectIncorrect - Question 12 of 20
12. Question
1 pointsGiả sử màn hình của bạn đang sử dụng có độ phân giải (Resolution) là 640×480 thì lệnh sau: printf(“\n Tọa độ: %d”, getmaxx()-10); Sẽ cho kết quả khi chạy chương trình là gì?CorrectIncorrect - Question 13 of 20
13. Question
1 pointsTrong giải thuật Bresenham (vẽ đoạn thẳng) dùng biểu diễn đoạn thẳng làCorrectIncorrect - Question 14 of 20
14. Question
1 pointsTrong giải thuật Midpoint (vẽ đoạn thẳng) dùng biểu diễn đoạn thẳng làCorrectIncorrect - Question 15 of 20
15. Question
1 pointsGiải thuật sau là giải thuật nào đã học?void GiaiThuatGi(int xc, int yc, int Radius, int color){ int x, y, p; x = 0; y = Radius; p = 3 - 2 * Radius; while (x <= y){ putpixel(xc + x, yc + y, color); if (p < 0) p += 4 * x + 6; else { p += 4 * (x-y) + 10; y--; } x++;} } }
CorrectIncorrect - Question 16 of 20
16. Question
1 pointsGiải thuật sau là giải thuật nào đã học?void GiaiThuatGi (int xc, int yc, int Radius, int color){ int x, y, d; x = 0; y = Radius; d = 1- Radius; while (x <= y){ putpixel(xc + x, yc + y, color); if (d< 0) d +=2 * x + 3; else { d += 2 * (x-y) + 5; y--; } x++; } }
CorrectIncorrect - Question 17 of 20
17. Question
1 pointsGiải thuật sau là giải thuật nào?GiaiThuatGi(int x[ ], int y[ ]){ GiaiThuatGi(int x[ ], int y[ ]){ for (int i=0;i<=6;i++) line(x[i],y[i],x[i+1],y[i+1]); line(x[i+1],y[i+1],x[0],y[0]); } } }
CorrectIncorrect - Question 18 of 20
18. Question
1 pointsChọn phương án đúng nhất, có (x1,y1) là toạ độ của góc trái trên của hình chữ nhật và (width,height) là kích thước cạnh dài và cạnh ngắn của hình chữ nhật.#include
#include #include void Function(int x1, int y1, int width, int height){ line(x1,y1,x1+width,y1); line(x1+width,y1,x1+width,y1+height); line(x1+width,y1+height,x1,y1+height); line(x1,y1+height,x1,y1); } void main(){ int gr_drive = DETECT, gr_mode; int x1=10, y1=10, width=100, height=50; initgraph(&gr_drive, &gr_mode, ""); Function(x1,y1,width,height); closegraph(); } CorrectIncorrect - Question 19 of 20
19. Question
1 pointsChương trình sau đưa ra chữ gì?#include
#include #include void main(){ int gr_drive = DETECT, gr_mode; int x=getmaxx()/3, y=getmaxy()/2; initgraph(&gr_drive, &gr_mode, ""); moveto(x,y); lineto(x,80); lineto(x+50,y); lineto(x+50,80); getch(); closegraph(); } CorrectIncorrect - Question 20 of 20
20. Question
1 pointsĐoạn thẳng có 2 điểm cuối là (1,1) và (8,5). Dùng thuật toán Bresenham vẽ đoạn thẳng tính các giá trị tại x=3CorrectIncorrect
Trắc nghiệm Kỹ thuật đồ hoạ Số 2
Quiz-summary
0 of 20 questions completed
Questions:
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- 10
- 11
- 12
- 13
- 14
- 15
- 16
- 17
- 18
- 19
- 20
Information
You have already completed the quiz before. Hence you can not start it again.
Quiz is loading...
You must sign in or sign up to start the quiz.
You have to finish following quiz, to start this quiz:
Results
0 of 20 questions answered correctly
Your time:
Time has elapsed
You have reached 0 of 0 points, (0)
Categories
- Not categorized 0%
- Mọi thành công cần phải vượt qua thử thách!
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- 10
- 11
- 12
- 13
- 14
- 15
- 16
- 17
- 18
- 19
- 20
- Answered
- Review
- Question 1 of 20
1. Question
1 pointsTrong chế độ graphic, gốc tọa độ là:
CorrectIncorrect - Question 2 of 20
2. Question
1 pointsCác file tối thiểu cần cho việc vẽ đồ họa:
CorrectIncorrect - Question 3 of 20
3. Question
1 pointsBa màu cơ bản trong máy tính là:
CorrectIncorrect - Question 4 of 20
4. Question
1 pointsKhẳng định nào dưới đây là sai:
CorrectIncorrect - Question 5 of 20
5. Question
1 pointsLệnh nào dùng để đóng chế độ đồ họa:
CorrectIncorrect - Question 6 of 20
6. Question
1 pointsTham số clip trong hàm setviewport(int x1, int y1, int x2, int y2, int clip); quy định vấn đề gì?
CorrectIncorrect - Question 7 of 20
7. Question
1 pointsChọn phương án sai cho kỹ thuật đồ họa điểm
CorrectIncorrect - Question 8 of 20
8. Question
1 pointsGiả sử màn hình của bạn đang sử dụng có độ phân giải (Resolution) là 640×480 thì số điểm ảnh của màn hình là
CorrectIncorrect - Question 9 of 20
9. Question
1 pointsNếu thông tin mỗi 1 pixel trên màn hình ta dùng 10-bit. Thì bảng LUT (LookUp Table) có số màu là
CorrectIncorrect - Question 10 of 20
10. Question
1 pointsGiả sử màn hình của bạn đang sử dụng có độ phân giải (Resolution) là 640×480 thì lệnh sau: printf(“\n Tọa độ: %d”, getmaxy()-20); Sẽ cho kết quả khi chạy chương trình là gì?
CorrectIncorrect - Question 11 of 20
11. Question
1 pointsĐoạn mã sau là thuộc giải thuật nào?
dx=x2-x1; dy=y2-y1; for (x=x1;x<=x2;x++){ putpixel(x,y,c); if(p<0) p += 2*dy; else { p += 2*dy - 2*dx; y++; } }
CorrectIncorrect - Question 12 of 20
12. Question
1 pointsĐể biểu diễn đoạn thẳng thông qua phương trình không tường minh như sau
CorrectIncorrect - Question 13 of 20
13. Question
1 pointsGiải thuật sau là giải thuật nào đã học?
void GiaiThuatGi(int x1,int y1, int x2,int y2, int color){ float y; int x; for(x=x1; x<=x2; x++){ y = y1 + (x-x1)*(y2-y1)/(x2-x1) ; putpixel(x, Round(y), color ); } }
CorrectIncorrect - Question 14 of 20
14. Question
1 pointsĐiểm đầu nút của đoạn thẳng (-2,6) và (6,18), tính giá trị của k là
CorrectIncorrect - Question 15 of 20
15. Question
1 pointsKhi xây dựng giải thuật vẽ đường tròn đầy đủ ta chỉ cần viết phương trình cho 1/8 đường tròn, rồi gọi đối xứng 8 cách. Khi đó xảy ra hiện tượng overstrike. Vậy điểm xảy ra hiện tượng đó là: (r là bán kính của đường tròn)
CorrectIncorrect - Question 16 of 20
16. Question
1 pointsTa có hai hàm sau: moveto(getmaxx()/2,0); lineto(0, getmaxy()); là vẽ một đoạn thẳng có hai điểm cuối là
CorrectIncorrect - Question 17 of 20
17. Question
1 pointsGiải thuật sau là giải thuật gì?
void GiaiThuatGi(int x, int y, int c1, int c2){ if (getpixel(x, y) == c1){ putpixel(x, y, c2); GiaiThuatGi (x-1, y, c1, c2); GiaiThuatGi (x+1, y, c1, c2); GiaiThuatGi (x, y+1, c1, c2); GiaiThuatGi (x, y-1, c1, c2); } }
CorrectIncorrect - Question 18 of 20
18. Question
1 pointsPhương trình không tường minh cho đường tròn là (r là bán kính đường tròn)
CorrectIncorrect - Question 19 of 20
19. Question
1 pointsTheo giải thuật Midpoint vẽ đoạn thẳng thì d = f(xi +1,yi +1/2) – trung điểm, với giá trị nào của d1 để trung điểm nằm dưới đoạn thẳng
CorrectIncorrect - Question 20 of 20
20. Question
1 pointsĐoạn thẳng có 2 điểm cuối là (1,1) và (8,5). Dùng thuật toán Bresenham vẽ đoạn thẳng tính các giá trị tại x=3
CorrectIncorrect
Trắc nghiệm Kỹ thuật đồ hoạ Số 3
Quiz-summary
0 of 20 questions completed
Questions:
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- 10
- 11
- 12
- 13
- 14
- 15
- 16
- 17
- 18
- 19
- 20
Information
You have already completed the quiz before. Hence you can not start it again.
Quiz is loading...
You must sign in or sign up to start the quiz.
You have to finish following quiz, to start this quiz:
Results
0 of 20 questions answered correctly
Your time:
Time has elapsed
You have reached 0 of 0 points, (0)
Categories
- Not categorized 0%
- Mọi thành công cần phải vượt qua thử thách!
Pos. | Name | Entered on | Points | Result |
---|---|---|---|---|
Table is loading | ||||
No data available | ||||
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- 10
- 11
- 12
- 13
- 14
- 15
- 16
- 17
- 18
- 19
- 20
- Answered
- Review
- Question 1 of 20
1. Question
1 pointsHệ tọa độ thiết bị chuẩn (NDCS) có kích thước màn hình hiển thị là hình chữ nhật ngang có chiều dài gấp đôi chiều rộng. Vậy nếu một hình chữ nhật đứng (có chiều dài gấp đôi chiều rộng khi hiển thị trên màn hình sẽ choCorrectIncorrect - Question 2 of 20
2. Question
1 pointsTrong 3D có điểm M(6.3 , -7.5 , -13), quay M xung quanh trục oy một góc 900. Tọa độ mới M’ sẽ làCorrectIncorrect - Question 3 of 20
3. Question
1 pointsTrong 3D có điểm B(-11.5 , -2 , 4.2), quay B xung quanh trục ox một góc -900. Tọa độ mới B’ sẽ làCorrectIncorrect - Question 4 of 20
4. Question
1 pointsTrong 3D có điểm A(2.7, -3 , 2.5), quay A xung quanh trục oz một góc 900. Tọa độ mới A’ sẽ làCorrectIncorrect - Question 5 of 20
5. Question
1 pointsTrong mặt phẳng có điểm A(-1,5), quay A quanh gốc tọa độ 1 góc -900 ta được điểm A’ làCorrectIncorrect - Question 6 of 20
6. Question
1 pointsTrong mặt phẳng có điểm A(-1,5), quay A quanh gốc tọa độ 1 góc 900 ta được điểm A’ làCorrectIncorrect - Question 7 of 20
7. Question
1 pointsCho đoạn thẳng AB có tọa độ là A(1,-1) và B(-2,6), kéo dài đoạn thẳng đó theo chiều trục oy lên gấp 3 lần sau đó thu nhỏ chỉ bằng một nửa thì thu được A’ và B’ làCorrectIncorrect - Question 8 of 20
8. Question
1 pointsCho đoạn thẳng AB có tọa độ là A(1,-1) và B(-2,6), dãn đoạn thẳng đó theo chiều trục ox lên gấp 3 lần sau đó phóng to lên gấp rưỡi thì thu được A’ và B’ là:CorrectIncorrect - Question 9 of 20
9. Question
1 pointsTrong 3D có điểm A(2 , -3 , 1.4) sau khi biến đổi nó cho cao lên 2 lần (theo oy), mỏng đi ½ (theo oz) và mặt tiền tăng 3 lần thì thu được Q’ làCorrectIncorrect - Question 10 of 20
10. Question
1 pointsCho điểm Q (3.2 , – 11.5) sau khi cho nó cao lên gấp 2 lần mà vẫn giữ chiều rộng không đổi, rồi lại thu nhỏ nó xuống ¼ thì Q’ làCorrectIncorrect - Question 11 of 20
11. Question
1 pointsTrong mặt phẳng để sửa một đối tượng sao cho chiều cao tăng gấp 3 mà bề rộng không thay đổi thìCorrectIncorrect - Question 12 of 20
12. Question
1 pointsTrong 3D có điểm Q(-4 , 1.6 , -7), đối xứng qua trục oz được Q’ làCorrectIncorrect - Question 13 of 20
13. Question
1 pointsTrong 3D có điểm Q(-4 , 1.6 , -7), đối xứng qua trục oy được Q’ làCorrectIncorrect - Question 14 of 20
14. Question
1 pointsTrong 3D có điểm M(5.34 , – 31.8 , – 0.3), đối xứng qua mặt xoy được Q’ làCorrectIncorrect - Question 15 of 20
15. Question
1 pointsTa có điểm P(-4.5, -11) sau khi biến đổi qua phép thu nhỏ chỉ bằng 1 nửa ban đầu thì tọa độ P’ làCorrectIncorrect - Question 16 of 20
16. Question
1 pointsTa có điểm P(2 , -5) sau khi biến đổi qua phép phóng to lên gấp rưỡi lần thì tọa độ P’ làCorrectIncorrect - Question 17 of 20
17. Question
1 pointsTrong mặt phẳng nếu phóng to một đối tượng lên gấp đôi sau đó thu nhỏ xuống chỉ còn ¼ ban đầu thì ma trận biến đổi làCorrectIncorrect - Question 18 of 20
18. Question
1 pointsTrong mặt phẳng nếu phóng to một đối tượng lên gấp rưỡi sau đó lại phóng lên gấp 2 lần thì ma trận biến đổi làCorrectIncorrect - Question 19 of 20
19. Question
1 pointsTrong mặt phẳng để sửa một đối tượng sao cho đối tượng béo lên gấp rưỡi mà chiều cao không đổi thìCorrectIncorrect - Question 20 of 20
20. Question
1 pointsTrong mặt phẳng thu nhỏ một đối tượng xuống một nửa ban đầu làCorrectIncorrect